เขื่อนรัชชประภา.

ส.ค.132011

อัลบั้มภาพเขื่อนรัชชประภาที่นำลงนี้ เป็นส่วนหนึ่งของทริปล่องใต้เมื่อเดือนตุลาคม 2549 ซึ่งมีเป้าหมายปลายทางที่ภูเก็ต

ผมไปพักที่บ้านพักของเขื่อนรัชชประภาเป็นคืนที่สองหลังจากคืนแรกนอนที่หัวหิน โดยทำการจองออนไลน์ล่วงหน้าผ่านเว็บของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

ข้อมูลโดยย่อของเขื่อน

เมื่อเดินทางเข้าไปในบริเวณเขื่อนก็เข้าไปติดต่อที่พักที่อาคารหลังนี้ซึ่งมีป้ายบอกชัดเจน

บ้านพักอยู่ลึกเข้าไปอีกพอสมควร บ้านพักมีหลายแบบหลายราคา

ผมพักบ้านหลังนี้ครับ บ้านพลับพลึง เป็นเรือนแถวชั้นเดียวหลังละสี่ห้อง ห้องพักได้มาตรฐานโรงแรมทั่วไป ข้างหลังมีระเบียงชมวิว(ป่า)เล็ก ๆ  ราคาคืนละประมาณ 800 บาท (ขออภัยถ้าจำผิดเพราะนานมาแล้วและเดี๋ยวนี้ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

เช้าวันรุ่งขึ้นติดต่อเช่าเหมาเรือเพื่อไปชมทิวทัศน์ภายในอ่างเก็บน้ำ ภาพนี้เป็นทางลงไปท่าเรือ ข้างบนนี้มีร้านอาหารชื่อครัวเชี่ยวหลาน ขากลับจากลงเรือผมขึ้นมารับประทานอาหารเช้าที่นี่ อาหารอร่อยใช้ได้โดยเฉพาะแกงเหลืองปักษ์ใต้

เพิงหลังคาสีเขียวมุมซ้ายล่างของภาพคือด่านเก็บค่าเข้าอุทยาน ฯ เพราะอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภาเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาสก และที่ตรงนี้เป็นที่ผมได้ใช้สิทธิ์ของการเป็น Senior Citizen ครั้งแรกในชึวิต คือเข้าอุทยานฟรี ซึ่งในตอนแรกผมก็ไม่รู้หรอกแต่เจ้าหน้าที่เขาทักคงเห็นผมขาวมั้งคิดว่าอาวุโสแล้ว ที่จริงตอนนั้นยังไม่ถึงดีแต่เขาก็ใจดีอนุโลมให้)

ค่าเช่าเรือเหมาลำราคา 1000 บาท ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง เรือมีขนาดใหญ่พอสมควรนั่งได้ประมาณ 10 คน แต่สมาชิกวันนั้นมีแค่นี้ โดยมีเพื่อนครูดารินทร์จากสมุทรสงครามและพังงามาสมทบ ภาพนี้โชเฟอร์เรืออาสา้เป็นคนถ่าย จากรูปถ่ายผมเพิ่งมาสังเกตุว่าบนเรือไม่มีชูชีพครับ

โชคดีที่เช้าวันนี้อากาศสดใสไม่เหมือนเมื่อวานซึ่งฝนตกตลอดทาง มีผู้เปรียบไว้ว่าทิวทัศน์ที่นี่เหมือนกับกุ้ยหลินเมืองไทย ผมดั้นด้นขับรถจากเชียงใหม่เลี้ยวเข้ามานี่ก็เพราะคำว่ากุ้ยหลินเมืองไทยนี่แหละ

ลองชมภาพที่ผมถ่ายมาครับว่าเหมือนมากน้อยแค่ไหน ผมเองก็บอกไม่ได้เพราะกุ้ยหลินผมยังไม่เคยไป แม้แต่หมีหลินปิงผมก็ยังไม่เคยเข้าไปชมตัวเป็น ๆ ทั้ง ๆ ที่อยู่เชียงใหม่บ้านเดียวกัน

เขื่อนรัชชประภา

แก้ไขล่าสุด ใน มี.ค.042012

"กินและเที่ยวเรื่อยไปตามใจฉัน"

Wat*ka*Darin Contact

watkadarin Guest

เรามี 819 บุคคลทั่วไป ออนไลน์

ขออภัย เนื่องจากถูก spam คุกคาม

จึงของดลงทะเบียนสมาชิกชั่วคราว